Cách học ngoại ngữ tốt nhất


Trong loạt bài viết ngắn rất hữu ích này mà tôi nhận được chia sẻ từ Vietnamworks.com, thiết nghĩ nó một mặt giúp chúng ta tích lũy kinh nghiệm tìm việc từ đội ngũ chuyên gia uy tín của Nhật, mặt khác các nó cũng giúp nâng cao kỹ năng viết tiếng Nhật. 


Tôi vừa đi Nhật với hai đồng nghiệp người nước ngoài của tôi. Chuyến đi lần này một lần nữa mang lại cho tôi cảm nhận “học ngoại ngữ quan trong nhất là chủ động”. Nếu bạn đang học ngoại ngữ, dù là tiếng Nhật hay tiếng Anh, bạn cần chủ động nói chuyện với những người nước ngoài mà bạn gặp.

Ít người Nhật làm được điều này vì người Nhật thường hay e thẹn. Giống như lần này vậy, hai người bạn đi cùng tôi nói tiếng Anh lưu loát, nên đây là cơ hội rất tốt cho những ai muốn nâng cao khả năng tiếng Anh. Nhưng chẳng có mấy ai chịu chủ động nói chuyện với họ cả. Nếu người nào đó chủ động nói chuyện với hai người bạn của tôi, chắc chắn rằng tiếng Anh của họ sẽ tốt lên.

Ở Việt Nam có nhiều người chủ động nói chuyện với người nước ngoài hơn so với Nhật Bản. Đây quả thật là con đường đúng đắn để nâng cao khả năng ngoại ngữ. Nếu xung quanh bạn có người Nhật, đừng bỏ qua cơ hội nói chuyện với họ nhé.

Morio Nakatsuka (JapanWorks Career Advisor)
同僚2人と、日本へ行ってきました。そこで改めて感じたのは、「
言葉を学ぶには積極性が大事」ということ。もしあなたが日本語でも英語でも、外国語を勉強したいと思っていて、目の前にその国の人がいたら、積極的に話しかけることが大事です。

日本人は、シャイな人が多いため、中々これが出来ません。
私の同僚2人は英語がネイティブレベルなので、彼らと話すことは、英語上達のチャンス。なのですが残念ながら、そういう人は多くありませんでした。そんな中で、物怖じせず、積極的に英語で話しかける人がいると、きっとこの人の英語は上達するだろうなと思います。

ベトナムでは日本に比べて、
積極的に外国語を話そうとする人が多いです。それは間違いなく上達の近道。みなさんの前に日本人がいたら、チャンスを逃さずぜひ積極的に日本語で話しかけてくださいね!

中塚森生 (JapanWorks キャリアアドバイザー)


(Theo Vietnamworks.com)

0 Comment " Cách học ngoại ngữ tốt nhất "

Đăng nhận xét