Cách học tiếng Nhật dễ dàng



Trong loạt bài viết ngắn rất hữu ích này mà tôi nhận được chia sẻ từ Vietnamworks.com, thiết nghĩ nó một mặt giúp chúng ta tích lũy kinh nghiệm tìm việc từ đội ngũ chuyên gia uy tín của Nhật, mặt khác các nó cũng giúp nâng cao kỹ năng viết tiếng Nhật. 
Không thích phải nỗ lực quá nhiều nên tôi thường nghĩ ra những cách ít tốn sức hơn. Chẳng hạn với việc học ngoại ngữ (với tôi là tiếng Anh), tôi thường áp dụng một phương pháp không cần nhiều cố gắng – lướt web.

Tôi thích bóng đá, đặc biệt là CLB Arsenal của Anh. Vì vậy, mỗi ngày tôi đều đọc tin tức về Arsenal trên web bằng tiếng Anh. Vì là điều mình thích nên tôi không phải cố gắng nhiều mà vẫn có thể đọc được và những mẩu tin ngắn cũng không chiếm nhiều thời gian nên tôi có thể tranh thủ đọc vào giờ giải lao ở công ty.

Nếu quan tâm đến nước Nhật, bạn hãy tìm đọc tin tức hoặc blog về những chủ đề mình yêu thích (văn hóa, anime...) mỗi ngày nhé.

Ngoài ra, tôi cũng muốn giới thiệu 2 trang web tin tức về Việt Nam bằng tiếng Nhật.

Trang web tin tức về Việt Nam
http://www.viet-jo.com/

Trang web tin tức về bóng đá Việt Nam
http://www.vietnam-football.com/

Morio Nakatsuka (JapanWorks Career Advisor)
私はサッカーが、特にイングランドのアーセナルというチームが好きなので、アーセナル関係のニュースだけ取り扱っている英語のサイトを、毎日読みます。自分が好きなものだから頑張らずに読めて、また一つ一つのニュースは短いので時間がかかりません。仕事の合間に息抜きとしてさっと読むようにしています。


きっと皆さん日本に関して何か興味があるトピックがあると思うので(文化やアニメなど?)、是非それに関連するニュースサイトやブログなどを見つけて毎日読んでください。

ちなみに「ベトナムに関する日本語ニュースサイト」を2つ紹介しておきますね。

ベトナム関連のニュースサイト
http://www.viet-jo.com/

ベトナムサッカー関連のニュースサイト
http://www.vietnam-football.com/

中塚森生 (JapanWorks キャリアアドバイザー)

(Theo Vietnamworks.com)

0 Comment "Cách học tiếng Nhật dễ dàng "

Đăng nhận xét