Đánh giá lại những việc đã làm



Trong loạt bài viết ngắn rất hữu ích này mà tôi nhận được chia sẻ từ Vietnamworks.com, thiết nghĩ nó một mặt giúp chúng ta tích lũy kinh nghiệm tìm việc từ đội ngũ chuyên gia uy tín của Nhật, mặt khác các nó cũng giúp nâng cao kỹ năng viết tiếng Nhật. 


Chắc hẳn các bạn còn nhớ văn hóa đánh giá lại quá trinh của người Nhật mà tôi từng giới thiệu, phải không? JapanWorks chúng tôi cũng vậy. Gần đây, email của chúng tôi ngày càng nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn so với trước (chân thành cám ơn các bạn đã đọc email này).

Điều này là do chúng tôi có các buổi họp đánh giá lại công việc hàng tuần, nhằm tổng kết những điểm tốt, điểm chưa tốt và điểm cần rút ra để cải thiện cho tuần sau.


 

Dù nói thế nào đi nữa, nếu thường xuyên suy nghĩ về 3 điểm này thì công việc của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn. Người Việt nắm bắt công việc rất nhanh, nếu kết hợp thêm thói quen nhìn lại nữa thì hiệu quả công việc sẽ rất cao đấy. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen đánh giá lại những việc mình đã làm nhé.

Morio Nakatsuka (JapanWorks Career Advisor)


 度々紹介していますが、日本人は「振り返り」が好きです。例えばこのJapanWorksのメール。最近とても多くの方に読んで頂いていて、以前よりもずっと好評です(読んで頂いてありがとうございます!)。


 
その理由の一つが、毎週の振り返りミーティング。毎週必ずJapanWorksのメールについて皆で振り返りを行っています。今週良かったこと、悪かったこと、それを踏まえて来週やるべきことを出しあって、改善を重ねています。

何でも同じで、この3点を定期的に必ず考えるようにすることで、より良い成果が出せるようになります。ベトナムの人は物事を進めるのがとても早いので、それにこの振り返りの習慣が組み合わさるととても効果的なはず、私は感じています。ぜひ、振り返りを心がけてみてください!


中塚森生 (JapanWorks キャリアアドバイザー)


(Theo Vietnamworks.com)

0 Comment " Đánh giá lại những việc đã làm "

Đăng nhận xét