Thói quen quan sát của người Nhật


Trong loạt bài viết ngắn rất hữu ích này mà tôi nhận được chia sẻ từ Vietnamworks.com, thiết nghĩ nó một mặt giúp chúng ta tích lũy kinh nghiệm tìm việc từ đội ngũ chuyên gia uy tín của Nhật, mặt khác các nó cũng giúp nâng cao kỹ năng viết tiếng Nhật. 


Tôi cảm thấy hình như người Nhật chú ý quan sát kỹ hơn so với người Việt và những dân tộc khác.

Hôm trước tôi vừa phát hiện ra một tòa nhà mới xây rất đẹp và sang trọng. Vừa đi ngang qua mặt tiền tòa nhà, tôi chợt nghĩ “Đẹp quá! Phải chăng đây là tòa nhà đẹp nhất Sài Gòn?”. Đi thêm một đoạn, tôi chợt nhìn thấy mặt sau của tòa nhà. Trái ngược với mặt trước, mặt sau của tòa nhà không có gì đẹp cả. Điều này tạo cho tôi ấn tượng “mặt tiền sang trọng biết bao, vậy mà mặt sau lại…”. Tôi nhận ra rằng, quan sát kỹ lưỡng là một phần tính cách của tôi, và có lẽ cũng là đặc trưng của đa số người Nhật.
Đặc biệt trong công việc, người Nhật rất hay để ý đến từng chi tiết. Theo tôi, nếu biết về điều này thì việc trao đổi trong lúc làm việc sẽ dễ dàng hơn đấy.

Morio Nakatsuka (JapanWorks Career Advisor)

日本人はベトナムやその他の国の人に比べて、かなり「細かい」人たちだと感じます。
先日ホーチミン市で、とても綺麗なお洒落な、新しいビルを見かけました。その建物の正面を通ったとき、「すごい!ホーチミンで一番綺麗かも!」と感動しました。ただしばらく歩いていて、ふとその建物の裏側が見えたのですが…裏側があんまり綺麗じゃない。。「正面はとっても綺麗でお洒落なのにもったいない…」とすごく気になってしまいました。そういう細かい点が気になって仕方がない自分の性格は、日本人的なのかもしれないなと感じました。
特に仕事の上では、
日本人はかなり細かいところまで気にする傾向があるので、知っておくと仕事のコミュニケーションがやりやすくなると思います。

中塚森生 (JapanWorks キャリアアドバイザー)

(Theo Vietnamworks.com)





0 Comment "Thói quen quan sát của người Nhật "

Đăng nhận xét